Monday, March 2, 2015

Lộ diện tướng mới: Bard - Ông Bụt Vũ Trụ



Bard, một ông bụt lang thang được mọi người biết đến với sức mạnh vượt qua mọi định luật vật lí. Mỗi khi sự cân bằng của vũ trụ bị đe dọa, ông bụt sẽ hiện thân, bằng tất cả tốc độ và lòng nhiệt tình của mình, ông chỉ dừng lại khi Runeterra chẳng còn thảm họa nào nữa.
Kĩ năng: Nội tại: Thế Giới Mầu Nhiệm
Chuông Cổ Đại

Sự có mặt của Bard tại Trường Công Lí khiến cho các quả chuông cổ đại xuất hiện. Thu thập một quả chuông giúp Bard có thêm tốc độ di chuyển, kinh nghiệm và năng lượng.

Tinh Linh Meeps

Bard thu hút những tinh linh về phía mình. Mỗi khi tấn công, tinh linh sẽ lao vào mục tiêu, gây thêm sát thương trước khi biến mất. Bard càng thu thập nhiều quả chuông, số lượng và sức mạnh của tinh linh đi theo càng lớn.

Lối chơi

Bard là tướng hỗ trợ đầu tiên tại Liên Minh mà có thể nhận được lợi thế nhờ đảo đường. Nhờ việc thu thập các tinh linh, vị tướng này sẽ nhận thêm lợi ích ở mọi nơi, trong mọi giai đoạn của trận đấu, giúp cho đồng đội được hồi máu và tăng tính cơ động nhờ các cổng di chuyển của mình. Đi đường

Ngay cả khi đang là một ông bụt lang thang, Bard sẽ phải tự tạo ra cơ hội cho mình nhờ vào việc đảo đường - dù vậy vị tướng này cũng ko thể cứ muốn là bỏ mặc xạ thủ được. Nhờ việc giúp đồng đội đẩy đường hoặc tận dụng khoảng thời gian xạ thủ biến về, Bard có thể thoải mái đi sang hỗ trợ các đường khác, rồi trở về cạnh xạ thủ của mình đúng lúc.

Mỗi khi đảo đường và thu thập các tinh linh, Bard có rất nhiều cách để giúp đỡ đồng đội của mình. Đặt các Điện An Lạc xuống khu vực gần trụ, các đồng minh sẽ dược hồi máu và trụ lại đường khi đang bị ép, hoặc gia tăng khả năng ép đường mà không bắt buộc Bard cứ phải ở nguyên đường đó. Các cổng di chuyển của Bard tạo nên những con đường tắt tới các vị trí cụ thể, giúp các tướng đấu sĩ và đỡ đòn đồng minh nhanh chóng di chuyển tới khu vực rừng, giúp các pháp sư đi tới khu vực bùa xanh của đối phương. Nhờ thế, Bard có thể nhanh chóng cùng đồng đội di chuyển qua các khu rừng, đưa những tướng sát thương chủ lực nhanh chóng tới khu vực giao tranh hoặc kiểm soát mục tiêu. Nhờ vậy, các sát thủ đối phương hoàn toàn có thể tương kế tựu kế, sử dụng Hành Trình Kì Diệu để đi theo Bard nhằm hạ gục con mồi.

Khả năng hỗ trợ của Bard không chỉ dừng lại ở việc hồi máu và tăng độ cơ động, vị tướng này còn có thể rỉa máu đối phương nhờ Mắt Xích Không Gian. Không chỉ gây ra một lượng sát thương nhất định, nó còn có thể làm chậm (thậm chí là làm choáng), giúp Bard có thể tạo ra các pha bất ngờ, đặc biệt là khi sử dụng cùng Hành Trình Kì Diệu. Kẻ địch ở đường trên và đường dưới sẽ phải suy nghĩ lại nếu không muốn bị làm choáng khi đang chạy trốn trong các bụi cỏ. Một khi đạt cấp độ 6, chiêu cuối Thiên Mệnh Bất Biến sẽ giúp Bard có rất nhiều cơ hội để chiếm và bảo vệ các mục tiêu. Nếu kẻ địch đang đuổi theo đồng đội, sử dụng kĩ năng này lên đối phương khiến chúng bất động, đồng đội của Bard có thêm vài giây để rút lui an toàn. Đồng thời, kĩ năng này cũng có thể sử dụng với mục đích tấn công: đóng băng một mục tiêu lẻ loi để đồng đội xông lên tiêu diệt, hoặc đóng băng trụ để đồng đội băng trụ tiêu diệt những mục tiêu yếu ớt. Giao tranh

Bụt Bard này có rất nhiều cách để kiểm soát bản đồ tại giai đoạn giữa trận. Ngay cả khi đồng đội chậm chân khi di chuyển tới khu vực rồng, Bard có thể dùng chiêu cuối vào hang rồng và tạo ra cổng di chuyển để đi xuống. Nhờ thế, một tình huống mất rồng sẽ trở thành một pha giao tranh cướp rồng hoàn hảo. Ở đây, vai trò của Bard sẽ thay đổi, trở thành một tướng hỗ trợ đa dụng. Tạo ra một vài điểm hồi máu ở gần đồng đội, Bard giúp các tướng đỡ đòn hồi lại máu để tiếp tục cuộc chiến, hoặc tăng khả năng di chuyển để lùi lại. Đồng thời, những kẻ địch đang đứng cạnh nhau, hoặc ở sát tường sẽ là mục tiêu hoàn hảo để Bard làm choáng. Nhờ việc thu thập tinh linh, Bard sẽ có thể làm chậm mục tiêu, bắt lấy những kẻ đang trốn chạy và kết thúc cuộc chiến. Cuối cùng, Hành Trình Kì Diệu sẽ giúp Bard có những pha ngoạn mục, như là dụ địch đi qua cổng của mình và làm choáng ngay khi chúng hiện ra. Đồng đội có thể nấp ở trong bụi gần đó, tận dụng cơ hội và tiêu diệt con mồi khi chúng đang mải tập trung vào Bard.

No comments:

Post a Comment